www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Kêu gọi Taiwan Chungwa Telecom ký công tra mới với NTD

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Kêu gọi Taiwan Chungwa Telecom ký công tra mới với NTD
Taiwan's Chunghwa Telecom Urged to Renew Contract with NTD
Created: 2013-05-01 14:46 EST

Các lập pháp Taiwan ủng hộ đài NTD tại Taiwan.  NTD-AP phát sống đến các địa phương qua hệ thống vệ tinh của hảng Taiwan Chunghwa Telecom.  Tuy nhiên đến nay Chunghwa vẫn chưa bàn với NTD-AP.

Một số người đang quan tâm chuyện xảy ra 2 năm vừa qua.  Ký công tra với với NTD, Chunghwa lúc đầu từ chối, cho rằng vì kỹ thuật.  Nhưng rất nhiều người nghi rằng Chunghwa bị Trung Hoa Đại Lục áp lực.  Chính quyền Taiwan áp lực rất to trong Chunghwa, đang muốn có liên hệ mật thiết của Trung Hoa Đại Lục.  Pháp Luân Công bị cấm tại Trung Quốc, là chủ để bị kiểm soát tại Trung Quốc.

[Tsai, Chi-chang, lập pháp, đảng dân chủ]
“Chúng tôi không muốn chuyện này xảy ra nữa, chúng tôi bị áp lục.  Có phải Chunghwa
nhượng bộ rồi sao?  Tôi nghĩ làm như thế sẽ tổn hại danh hiểu của họ, còn tổn hại quyền tự do ngôn luận của người dân tại Taiwan.

NTD-AP chủ tịch Ruey Lan Chang vào ngày 1 tháng 5 nói rằng NTD-AP có thảo luận với Chunghwa Telecom vào tháng 3, bây giờ tháng 4 chúng tôi có bàn về ký công tra mới, Chunghwa im lặng không phản ứng.

Vào thứ 3, Leng Tai-feng, chủ tịch Chunghwa Telecom phòng thương mại quốc tế, khi phóng viên NTD-AP hỏi, ông từ chối không trả lời.

[Lo shu-lei, lập pháp đảng KMT]
“Đừng gây khó khăn cho NTD-AP, tôi nghĩ rằng chính quyền Taiwan nên chú ý điều này.  Đến cả các nhà lập pháp Hoa Kỳ cũng sẽ xem thường tự do dân chủ của Taiwan, là vì cách mà Chunghwa Telecom làm như thế.”

Nghị viên Quốc hội Hoa Kỳ Dana Rohrabacher ủng hộ NTD, vào 2011, bà điện thoại tổng thống Taiwan Ma Ying-jeou kêu gọi chính quyền Taiwan cho phép Chunghwa ký công tra mới.

Trong buổi họp này vào tuần qua hạ nghị viện Hoa Kỳ phòng á châu, Bà Rohrabacher kêu gọi Taiwan để NTD-AP công tra được ký mới lại, nếu Taiwan muốn chứng nhận là một quốc qua tự do dân chủ.

http://ntdtv.org/en/news/china/2013-05-01/taiwan-s-chunghwa-telecom-urged-to-renew-contract-with-ntd.html